10 ร้านอร่อย ระดับตำนาน ไปเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ต้องไม่พลาด

เมื่อมาเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานีทั้งที สิ่งที่จะพลาดไม่ได้เลยก็คือ การไปชิมอาหารสุดอร่อยที่ขึ้นชื่อว่าเป็นร้านระดับตำนานของสุราษฯ นั่นเอง และวันนี้กุ้ยหลินเลคก็ได้รวบรวม 10 ร้านอร่อยที่นักท่องเที่ยวมักจะไม่พลาดมาแนะนำกัน จะมีร้านอะไรบ้างและมีพิกัดตั้งอยู่ตรงไหน ไปดูรายละเอียดกันเลย
1. ร้านอาหารเลี้ยงฟ้าใหม่

เป็นร้านอาหารจานเดียวแบบง่ายๆ ที่มีเมนูอาหารแบบเรียบง่าย แต่รสชาติก็อร่อยไม่แพ้ใคร โดยร้านจะตั้งอยู่ในตลาดเกษตร 1 อยู่ตรงหัวมุมตลาดพอดี ซึ่งเมนูเด็ดที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านนี้ และจะพลาดไม่ได้เด็ดขาด ก็คือเมนูข้าวหมูแดง ข้าวไก่อบ และข้าวหมูกรอบ ที่มีน้ำซอสอร่อยเด็ด กลมกล่อมจนใครก็ต้องติดใจ แถมราคาไม่แพง

    ที่ตั้ง: ตลาดเกษตร 1 ถนนตลาดใหม่ อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี
    เวลาเปิด-ปิด: 07:30 – 15:30 น.

2. ครัวชาวบ้าน สมุย

ร้านอาหารติดทะเล บรรยากาศดีๆ ที่ตั้งอยู่บนหาดละไม ซึ่งก็ขึ้นชื่อในเรื่องของอาหารรสเด็ดและบริการที่ดีเยี่ยม โดยเมนูเด็ดของร้านนี้ก็จะเป็น คั่วกลิ้งหมู ไข่เจียวครัวชาวบ้าน ส้มตำปู และแกงคั่วปลาย่างใบรานั่นเอง ที่สำคัญราคาถูกมาก เพราะฉะนั้นห้ามพลาดที่จะลองแวะไปชิมกัน

    ที่ตั้ง: 438/18 หมู่1 ตำบลมะเร็ด เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี
    เวลาเปิด-ปิด: 10:00 – 22:00 น.

3. ร้านอาหารกำปั่น

ร้านอาหารที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่บอกเลยว่าพลาดไม่ได้เด็ดขาด กับเมนูอาหารสุดอร่อยมากมาย ที่เรียกได้ว่าอร่อยเด็ดในระดับตำนาน และด้วยการตกแต่งร้านด้วยไม้เก่าและของเก่า จึงทำให้ดูเป็นเอกลักษณ์ พร้อมสร้างบรรยากาศให้ร้านดูน่านั่งมากกว่าเดิม โดยสำหรับเมนูเด็ดของร้านนี้ ก็ต้องยกนิ้วให้ เมนูหมูต้มเค็ม กุ้งผัดกะปิ และห่อหมกมะพร้าวอ่อนกันเลย

    ที่ตั้ง: 388/24 ถนนอำเภอ ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี
    เวลาเปิด-ปิด: 10:30 – 23:59 น.

4. ซุ่นเฮียง สุราษฎร์ธานี

ร้านอาหารยอดนิยม ที่โดนใจทั้งชาวเมืองสุราษฎร์และเหล่านักท่องเที่ยวที่เคยแวะเวียนไปชิม โดยร้านจะมีการตกแต่งแบบเรียบง่าย ให้บรรยากาศแบบสบายๆ จึงสร้างความสุขให้กับผู้ที่มานั่งทานอาหารได้เป็นอย่างดี สำหรับเมนูเด็ดของทางร้าน ก็ได้แก่ ต้มยำน้ำใส ปลากะพงสองซีก ทอดมันกุ้ง และแกงส้มชะอมไข่ เป็นต้น

    ที่ตั้ง: 21 อาคาร ใกล้กับบริษัทโสภณทัวร์ ถนนชนเกษม ตำบลตลาด อำเภอเมือง สุราษฎร์ธานี
    เวลาเปิด-ปิด: 12:00 – 22:00 น.

5. สวนอาหารบ้านลุงมูล

ร้านอาหารที่มีการตกแต่งร้านอยู่ท่ามกลางสวนที่ร่มรื่นไปด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ จึงให้บรรยากาศที่เป็นธรรมชาติและมีความเป็นส่วนตัว ส่วนเมนูเด็ดที่ขอท้าให้ลอง ก็ได้แก่ ห่อหมกในบาง ขาหมูบ้านลุงมูล และปลาบู่นึ่งซีอิ๊ว ซึ่งจะอร่อยโดนใจแค่ไหนก็ต้องมาลองทานกันดู

    ที่ตั้ง: 91/1 หมู่3 ถนนบางใบไม้ ตำบลบางใบไม้ อำเภอเมือง สุราษฎร์ธานี
    เวลาเปิด-ปิด: 11:00 – 21:30 น.

6. บ้านก๋วยเตี๋ยวซีฟู้ด

สำหรับใครที่ชอบทานก๋วยเตี๋ยว ก็จะพลาดไม่ได้เลยกับร้านนี้ ร้านก๋วยเตี๋ยวยอดนิยม ที่ใครก็อยากจะแวะมาทานกันดูสักครั้ง โดยเมนูเด็ดของร้านนี้ ก็คือเย็นตาโฟต้มยำทะเล ก๋วยเตี๋ยวจัดหนักจอมพลัง และกั้งทอดกระเทียม โดยทุกเมนูล้วนทำจากอาหารทะเลสดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งก็รับประกันความอร่อยที่คุณจะต้องติดใจ

    ที่ตั้ง: ถนน วัดโพธิ์-บางใหญ่ อำเภอเมือง สุราษฎร์ธานี
    เวลาเปิด-ปิด: 09:30 – 16:30 น.

7. ซินฮั้วล้ง สุราษฎร์ธานี

อีกหนึ่งร้านที่ต้องการันตีในความอร่อยของเมนูอาหารจานเด็ด และยังเป็นร้านระดับตำนาน โดยเมนูที่ต้องลิ้มลอง ได้แก่ ต้มยำกุ้ง กุ้งหลน ยำปลาเม็ง และไก่ตุ๋นยาจีน เป็นต้น และนอกจากความอร่อยแล้ว บรรยากาศของที่นี่ก็ดีเช่นกัน

    ที่ตั้ง: 62 ถนนนาสารนอก ตำบลนาสาร อำเภอบ้านนาสาร สุราษฎร์ธานี
    เวลาเปิด-ปิด: 10:00 – 20:30 น.

8. ตะเกียง

ถึงแม้ชื่อร้านจะฟังดูแปลก แต่รสชาติก็อร่อยไม่แพ้ใคร โดยที่นี่ก็มีเมนูอาหารให้เลือกชิมอย่างหลากหลายเช่นกัน สำหรับเมนูเด็ดที่ต้องลอง ได้แก่ กุ้งเผา ปูผัดผงกะหรี่ ต้มยำทะเลน้ำใส และหอยเชลล์ เป็นต้น

    ที่ตั้ง: 38/15 ถนนสุราษฎร์-พุนพิน ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี
    เวลาเปิด-ปิด: 10:00 – 22:00 น.

9. บ้านเคียงเลซีฟู้ด

ชอบทานอาหารทะเลต้องมาที่นี่ ร้านอาหารที่ตั้งอยู่ติดกับป่าชายเลน ยื่นออกไปในทะเลเล็กน้อย จึงทำให้บรรยากาศดี และที่สำคัญอาหารทะเลสดใหม่ 100% จริง สำหรับเมนูที่ได้รับความนิยมก็จะเป็น ยำเคียงเล ปลากุเลาเผา ปูไข่ผัดผงกระหรี่และปลาดุกทะเลผัดฉ่า

    ที่ตั้ง: 124 หมู่ 7 ตำบลกะแดะ อำเภอกาญจนดิษฐ์ สุราษฎร์ธานี
    เวลาเปิด-ปิด: 10:00 – 22:00 น.

10. ภัตตาคาร ลัคกี้

ใครที่ชอบความหรู ก็ต้องแวะมาชิมอาหารกันที่ภัตตาคาร ลัคกี้ ร้านอาหารไทยจีน ที่มีเมนูอาหารให้เลือกอย่างมากมาย และยังมีอาหารพื้นเมืองสุดอร่อย พร้อมบริการใครที่อยากทาน ส่วนเมนูเด็ดก็จะเป็นแกงส้ม หมูคั่วเกลือ และปลาทอดขมิ้น

    ที่ตั้ง: 452/84-85 ถนนตลาดใหม่ ตำบลตลาด อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี
    เวลาเปิด-ปิด: 10:00 – 21:00 น.

เมื่อมาเที่ยวสุราษฎร์ธานี ห้ามพลาดกับ 10 ร้านอาหารอร่อยระดับตำนาน ที่รอให้คุณได้ลองมาลิ้มรส ทั้งยังมีราคาไม่แพง ดังนั้นอย่าลืมแวะมาชิมกันเด็ดขาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น